Giải PhóngLiberation (1968-1971)

Trạng thái:
FULL 5/5 Vietsub + Thuyết Minh

Điểm Vkool:
7.4

Đạo diễn:
Yuriy Ozerov

Diễn viên:

Thể loại:
Phim Chiến Tranh, Phim Tài Liệu,

Sản xuất:
Mosfilm, Deutsche Film (DEFA), PRF

Quốc gia:
Phim Nga

Thời lượng:
5 tập

Năm:
1968-1971

Lượt xem:
1601392

Tags:
Освобождение, Osvobozhdenie

Đánh giá phim (62 lượt)

Giải Phóng - Liberation

Trailer phim

Nội dung phim

Vào năm 2007, trước lễ kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945 – 9/5/2007), Kênh truyền hình 1 (Liên bang Nga) đã chiếu lại bộ phim sử thi hoành tráng, nhan đề là “Giải phóng”. Bộ phim này gồm 5 phần, trước đây được dựng theo tiểu thuyết cùng tên, nay đã được phục chế tỉ mỉ và chuyển sang phim kĩ thuật số – Bluray và được encode upload lên với chất lượng như tên gọi ở trên.


Năm phần của bộ phim lịch sử “Giải phóng” đã phản ánh những sự kiện quan trọng nhất của cuộc chiến tranh Thế giới II trên mặt trận Liên Xô và Đức. Đó là trận đánh trên vòng cung Kursk – cuộc giáp chiến bằng xe tăng lớn nhất trong lịch sử, các chiến dịch tấn công trong giai đoạn 1944 – 1945 và cuộc tổng tiến công thắng lợi vào Berlin. Các tác giả của bộ phim sử thi đồ sộ này hình dung rất cặn kẽ về những gì mà họ muốn kể với khán giả. Chính bản thân họ đã đi qua suốt cuộc chiến tranh từ đầu đến cuối, nên họ biết rõ cái giá của chiến tranh. Tác giả kịch bản và họa sĩ đã chiến đấu trong binh chủng bộ binh, còn người quay phim – trong binh chủng xe tăng, còn đạo diễn – nhà làm phim chiến trận nổi tiếng của Liên Xô Yuri Ozerov – cũng là một chiến sĩ pháo binh. Vào một thời điểm ác liệt của cuộc chiến tranh, ông đã tự nhủ rằng, nếu được sống sót thì nhất định ông sẽ kể lại mọi chuyện đã xảy ra như thế nào.


Yuri Ozerov đã xây dựng bộ phim truyện xác thực một cách đáng kinh ngạc. Tham gia đóng bộ phim này là những người lính thực sự, những chiến sĩ lái máy bay lừng danh, toàn bộ kĩ thuật quân sự và khí tài hoàn toàn phù hợp với trang bị của Hồng quân Liên Xô trong thập kỷ 40. Kết cục của bộ phim – cuộc tấn công tòa nhà Quốc hội Đức đã được quay ở ngoại ô Berlin, tại những di tích hoang tàn của cuộc chiến tranh mà tại thời điểm đó người ta còn bảo tồn được. Tuy nhiên, giá trị chủ yếu của bộ phim này không chỉ nằm trong tính xác thực của nó : “Trong vòng 30 năm trở lại đây (1971), lịch sử phim ảnh thế giới chưa làm được bộ phim nào phân tích một cách nghiêm túc các sự kiện trong chiến tranh thế giới II như vậy !” – nhà phê bình điện ảnh Nga Daniil Dondurey nói. Bộ phim này hấp dẫn ở tầm nhìn về chiến tranh. Nó đồ sộ trong bất cứ chiều đo nào : đó là dung lượng của khuôn hình, là số lượng nhân vật, là tính chất đa tầng lớp của câu chuyện. Từ câu chuyện của binh lính và sĩ quan, đến các vị tướng soái, Stalin và Hitler… Đó là những ưu điểm của bộ phim. Nó lôi cuốn và khiến người ta say mê, bởi đã kể về một chiến thắng vĩ đại trong một cuộc chiến tranh vĩ đại.


Tập 1: Vòng cung lửa . Đúng như tên gọi tập phim này nói về trận đấu tăng và pháo vĩ đại nhất đến Nhật Nguyệt cũng mờ ở cánh đồng Kursk trong Chiến tranh thế giới thứ 2.


Tập 2: Đột phá . Nói lên những sự kiện tiếp nối của tập 1. Sau trận chiến bi hùng ở Kursk cán cân lực lượng ở Châu Âu, liên quân Anh – Mỹ vội vàng đổ bộ lên Sicily. Hitle và nước Đức phát xít đang phải chống đỡ những cuộc phản công vô cùng mạnh mẽ của Hồng quân Liên Xô ở mặt trận phía Đông nên đã không còn đủ sức từ con người đến khí tài quân sự để giúp đỡ cho nước Ý ( phát xít ) mà cầm đầu là Duce – Mussolini. Trong tập phim có rất nhiều những trận đánh ác liệt của Hồng Quân Liên Xô và quân Phát xít Đức ở các mặt trận, trong đó có cả những yếu tố chiến thuật.
Tập 3: Hướng chủ công . Tập phim nổi bật về nghệ thuật quân sự, cách bày binh bố trận, cách đàm phán, thương thuyết. Qua tập phim ta có thể thấy rõ các yếu tố Bí Mật – Bất Ngờ và “Biết người biết ta – Trăm trận trăm thắng”. Tập phim nói về nghệ thuật chiến tranh – sự thông minh sáng tạo của các vị tướng lãnh đạo Hồng Quân Liên Xô trong việc đưa ra chiến thuật chính xác, cách bày binh bố trận, mềm dẻo nhưng rất cương quyết trong đàm phán….Nhưng cũng ko thể ko nói đến những sáng kiến trong thực tế của các chiến sỹ Xô Viết. Trong phim cũng cho ta thấy sự lúng túng rối ren của tập đoàn phát xít Đức mà đứng đầu là Hitle, một âm mưu đảo chính quân sự của các tướng lĩnh bằng cách ám sát Hitle đã không thành.
Tập 4: Trận đánh giành Berlin . Những cuộc tấn công mạnh mẽ quy mô lớn của Hồng quân Liên xô để chiếm Berlin thủ phủ của nước Đức quốc xã. Những trận chiến ác liệt trên từng góc nhà hẻm phố.
Tập 5: Trận công kích cuối cùng . Những đòn đánh mạnh mẽ của Hồng quân Liên xô vào những cứ điểm quan trọng cuối cùng của nước Đức quốc xã. Hitle không thể làm chủ được chính bản thân mình, tự sát còn không nổi nữa. Phát xít Đức sụp đổ hoàn toàn, Hồng quân Liên xô giành thắng lợi vang dội, hoàn thành sứ mạng lịch sử đập tan chủ nghĩa Phát xít.


Xem Phim Giải Phóng - Liberation - Vkool.Net - Ảnh 1
Xem Phim Giải Phóng - Liberation - Vkool.Net - Ảnh 2
Xem Phim Giải Phóng - Liberation - Vkool.Net - Ảnh 3
Xem Phim Giải Phóng - Liberation - Vkool.Net - Ảnh 4

Giải Phóng VietSub, Giải Phóng Thuyết Minh, Giải Phóng Bản Đẹp, Phụ đề Giải Phóng

Liberation VietSub, Liberation Thuyết Minh, Liberation Bản Đẹp, Phụ Đề Liberation

Giải Phóng v1vn, Giải Phóng phim3s, Giải Phóng phim47, Giải Phóng hdonline, Giải Phóng phimmoi, Giải Phóng phimbathu, Giải Phóng phimhayso, Giải Phóng phim7, Giải Phóng mphim, Giải Phóng phimhd, Giải Phóng phimnhanh, Giải Phóng phimf, Giải Phóng phimvang, Giải Phóng kst, Giải Phóng kites, Giải Phóng phim4d, Giải Phóng phim4g, Giải Phóng vuaphim, Giải Phóng hayghe, Giải Phóng topphim, Giải Phóng phim88, Giải Phóng xuongphim, Liberation DVDRIP, Liberation 720p BluRay x264

Giải Phóng Tập 1, Giải Phóng Tập 2, Giải Phóng Tập 3, Giải Phóng Tập 4, Giải Phóng Tập 5,

Liberation Episode 1, Liberation Episode 2, Liberation Episode 3, Liberation Episode 4, Liberation Episode 5,

x
x
x


Casino Trực Tuyến
HANG